หลักและเทคนิคการจัดการวัตถุประสงค์ขององค์กร รูปแบบต่างๆ ขององค์กรทางวัฒนธรรมแนวคิดพื้นฐานทางบัญชีและงบการเงิน การวิเคราะห์งบการเงินการประเมินสภาพแวดล้อมองค์กร อุตสาหกรรมบันเทิง อุตสาหกรรมสร้างสรรค์อุตสาหกรรมทางวัฒนธรรม เศรษฐศาสตร์ว่าด้วยอุตสาหกรรมทางวัฒนธรรม
โครงสร้างอุตสาหกรรมทางวัฒนธรรมประเภทต่างๆ การวางแผนองค์กรทางวัฒนธรรม การตลาดและกิจการวัฒนธรรม การระดมทุน การจัดการด้านการเงินสำหรับองค์กรทางวัฒนธรรมนโยบายทางวัฒนธรรมการจัดการองค์กรทางวัฒนธรรมและนโยบายทาง วัฒนธรรมในระดับนานาชาติ
หลักการสื่อสารและหลักการตลาด การประยุกต์ใช้ทฤษฎีเพื่อการจัดการทางวัฒนธรรม อย่างมีประสิทธิภาพ
ทฤษฎีสุนทรียศาสตร์เพื่อความเข้าใจรูปลักษณ์ต่าง ๆ ทางศิลปะที่ปรากฏในงานทัศนศิลป์ วรรณกรรม ศิลปการแสดง ดนตรี ศิลปะการตกแต่ง และศิลปกรรมพื้นบ้าน งานสถาปัตยกรรม ปรัชญา วัฒนธรรม วิวัฒนาการของรูปลักษณ์ทางศิลปะ และความสัมพันธ์ระหว่างศิลปะกับสังคม
การประยุกต์ทฤษฎีและหลักการทางการจัดการเพื่อวิเคราะห์ประเด็นปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการจัดการทางวัฒนธรรมของกรณีที่คัดสรร
หลักและเทคนิคการจัดการวัตถุประสงค์ขององค์กร รูปแบบต่างๆ ขององค์กรทางวัฒนธรรมแนวคิดพื้นฐานทางบัญชีและงบการเงิน การวิเคราะห์งบการเงินการประเมินสภาพแวดล้อมองค์กร อุตสาหกรรมบันเทิง อุตสาหกรรมสร้างสรรค์อุตสาหกรรมทางวัฒนธรรม เศรษฐศาสตร์ว่าด้วยอุตสาหกรรมทางวัฒนธรรม
การประยุกต์ทฤษฎีและหลักการทางการจัดการเพื่อวิเคราะห์ประเด็นปัญหาทางการจัดการทางวัฒนธรรมด้านต่าง รวมถึงด้านการจัดการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม การจัดการพิพิธภัณฑ์และหอศิลป์ และการจัดการแสดง
ทรัพยากรทางวัฒนธรรม คุณค่าของทรัพยากรทางวัฒนธรรม ต่อสังคม เศรษฐกิจ และ ปัจเจกบุคคล ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับคุณค่าของทรัพยากรทางวัฒนธรรมทางการจัดการแสดง
รู้รอบหลักการและกระบวนการสร้างสรรค์ในปฏิบัติการจัดการทรัพยากรทางวัฒนธรรมทางศิลปกรรมที่จับต้องได้และจับต้องไม่ได้ในอดีตถึงปัจจุบัน สินทรัพย์ คุณค่า และการสื่อความหมายของงานทัศนศิลป์ในพิพิธภัณฑ์ และหอศิลป์
หลักการของจิตวิทยาการสื่อสาร การใช้จิตวิทยาเพื่อการสื่อสาร บริหาร และพัฒนาองค์กร ด้านศิลปะ และเพื่อการสื่อสารคุณค่าทรัพยากรทางวัฒนธรรมอย่างมีประสิทธิผล